Ước Mơ Nhỏ - Tất cả vì trẻ em nghèo

trao học bổng 2016-2017: Những học sinh cũ trở về...

Ngay trong ngày mưa bão, vừa trao học bổng bên xã Nghi Long của huyện Nghi Lộc xong là chúng tôi băng ngay sang xã Nghi Trung để trao học bổng cho các em học sinh.

Cũng tương tự như Nghi Long, tại trường  tiểu học Nghi Trung, chúng tôi trao học bổng cho 30 em học sinh nghèo hiếu học tại 5 trường là TH Nghi Trung, THCS Nghi Trung, THCS Quán Hành, THCS Nghi Vạn, THCS Nghi Liên.

Để có trong tay danh sách 30 học sinh nghèo theo tiêu chí của Ước Mơ Nhỏ tại Nghi Trung đợt này phải kể đến sự nhiệt tình và dấn thân của những người được ủy nhiệm khảo sát ban đầu. Đó là cô giáo hiệu trưởng TH Nghi Trung Thu Hồng và cô Oanh, giáo viên bộ môn.

Trao đổi với chúng tôi cô giáo Oanh kể rằng: Khi các cô giáo và cán bộ khảo sát lập danh sách thì có tới gần 40 ứng viên của các trường. Mọi người âm thầm liên hệ với địa phương và đến tận nhà từng em để khảo sát thực tế. Sau nhiều ngày khảo sát và tìm hiểu, các cô giáo và các cô Hiệu trưởng đả chốt lại danh sách 30 em của đợt trao này.

Hầu hết các em học sinh hôm nay có hoàn cảnh thật éo le và có phần đặc biệt. Em thì mất cha, em thì mất mẹ, nhiều em ở cùng ông bà nội hoặc ngoại. Em Lê Xuân Khánh, mẹ bị bệnh tim không có nhà ở; Phan Thị Phương Trang, bố mất, mẹ đi lấy chồng, phải ở với bà rau cháo nuôi nhau; Nguyễn Thị Hoài Thương, mẹ đơn thân còn bị câm, hai mẹ con nương nhờ bà ngoại; Nguyễn Thành Đạt, Nguyễn Minh Quân học sinh THCS Quán Hành đều mồ côi cha mẹ và cùng phải nương náu với ông, bà nội ngoại đều trên 70 tuổi…

30 em học sinh ngồi trước chúng tôi là 30 hoàn cảnh có thể nói không thể nghèo hơn và đời sống không thể khó khăn hơn so với các bạn cùng trang lứa nơi đây. Điều đáng chia sẻ là các em hiếu học và sức học cũng khá và có những em rất giỏi.

Thật may mắn làm sao trong năm học mới này, Ước Mơ Nhỏ về Miền Trung có cơ duyên gặp được Công ty Bảo Vệ Bình An. Đây là một công ty có lực lượng bảo vệ chuyên nghiệp trải dài trên khắp nước và Tổng Giám Đốc (anh Long) cùng Chủ tịch HĐQT (chị Hoài An) đều là học sinh cũ của trường TH Nghi Trung này. Anh Long và chị Hoài An đã cùng bạn bè, Công ty, chi nhánh… đứng ra làm nhà tài trợ chính cho đợt trao học bổng tại Nghi Trung. Một sự kết hợp giữa Nhà Chùa (Chùa Huyền Không), quĩ Ước Mơ Nhỏ và Doanh nghiệp cùng với Ban Giám hiệu các trường phổ thông đã góp phần đem lại cho 30 các em học sinh nghèo và bất hạnh nơi đây một sự động viên, chia sẻ đầy nhân bản…

Với cô Hiệu trưởng Thu Hồng, chị đã có mối tương duyên với Ước Mơ Nhỏ gần 10 năm trước khi còn đang giảng dạy ở Nghi Long. Một cô giáo lúc nào cũng chỉ chăm lo cho học sinh của mình. Nhớ cách đây vài năm, chị từng khăn gói lặn lội vào Sài Gòn gõ cửa các đồng hương để xin kinh phí xây cổng trường, thư viện...cho các cháu. Hôm nay, người giáo viên ấy lại trự tiếp cầm mcro làm MC cho sự kiện đầy ý nghĩa này.

Mưa vẫn to như trút nước xuống sân trường Nghi Trung. Gió từng cơn giật cuộn cả mái che và bay tốc cả băng rôn rồi tạt ướt cả chỗ ngồi nhưng buổi lễ trao học bổng của chúng tôi không dừng lại. Bởi lẽ, việc tập hợp và ước hẹn cùng nhau tại sân trường này đã được lên kế hoạch sít sao. Chị Hoài An, Chủ tịch HĐQT công ty Bình An quyết bay từ Sài Gòn về Nghi Lộc từ sáng sớm. Sư ông Pháp Tông thì cũng có hẹn làm việc với ban trị sự tôn giáo trong tuần và hơn hết, chúng tôi còn có hẹn trao học bổng cho 10 học sinh và sinh viên của Hội Phật tử Nghệ An vào lúc 16 giờ chiều nay.

Những hình ảnh:

Cô hiệu trưởng Thu Hồng

Thượng Tọa Thích Pháp Tông, Chủ trì chùa Huyền Không trò chuyện với mọi người

\

Thượng Tọa Pháp Tông và bác Vinh, bác Hợi - Khách mời danh dự của buổi lễ- trao học bổng cho học sinh

Chị Hoài An và đại diện UMN trao học bổng cho học sinh

Ông Đặng Thọ Dũng CTHĐQT OIl Huế trao học bổng cho học sinh

Những hình ảnh kỷ niệm...

Bài và ảnh: ViêtPhuong


Tin mới hơn:
Tin trước đây:
Ông : Đăng Thọ Dũng
Emai: dangthodung@yahoo.com
Số TK  Ước Mơ Nhỏ - Đặng Thọ Dũng: 2009206008503
Tại: Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn, Chợ Mới, Đà Nẵng 
                                                                                                                                                                                                

Sống là cho…
Triết học phương đông có câu: “Làm cho mình là làm cho cuộc sống, còn làm cho người là làm cho cuộc đời!”.
Với quan điểm nhân thiện, câu nói trên đã đi xuyên suốt lịch sử và làm nền tảng nhân ái của loài người. Đối với chúng tôi nó có một ý nghĩa cực kỳ sâu sắc...
  • Tin mới

  • Đọc nhiều nhất