Ước Mơ Nhỏ - Tất cả vì trẻ em nghèo

“TỦ SÁCH YÊU THƯƠNG” tiếp tục sưởi ấm “những trái tim hồng”

 Huế, những ngày cuối năm se lạnh, tạm xa rời vùng Hải Lăng, nơi mà UMN đã tài trợ xây dựng thư viện và luôn đồng hành suốt những năm qua, tôi ngược lên Bình Điền gặp thầy Bường để trao đổi một số vấn đề về việc hỗ trợ thư viện tại trường vùng cao này. 
.
Mặc dầu đã từng xây dựng thư viện ở Trường THCS Hải Lâm, Quảng Trị, hiệu quả cao bất ngờ,  nhưng lần này thì khác hẳn, khác đến nỗi có thể xem là đặc biệt. Nghe thầy hiệu trưởng kể chuyện các em học sinh ở đây mà tôi cứ tưởng tượng ra cảnh theo kiểu một em nhỏ đang đứng trước mặt mình và nói “em lạnh lắm thầy ạ!”. Chắc quý vị vẫn chưa hiểu vì sao tôi nói vậy đúng không nhỉ? Vậy để tôi kể sơ sơ theo kiểu ngắt hơi về “những trái tim hồng” mà tôi nhắc đến cho quý vị nhé.
 
“Những trái tim hồng” mà tôi nhắc đến ở đây chính là những đứa trẻ tại trường TH Hồng Tiến, các em đang thiếu sách, thứ mà không có nó thì “những trái tim hồng” đó không bao giờ vươn ra khỏi cái nơi xa xôi hẻo lánh, không có nó thì cái thứ giặc mà Bác Hồ đã nói đó là giặc “dốt” có lẽ vẫn len lỏi trong nhiều vùng quê Việt Nam. Nhà cách xa trường,  hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn sách vở là nguyên nhân làm cho “những trái tim hồng” đang lạnh dần, có lẽ các em sẽ sớm phải xa trường, đi làm phụ giúp gia đình.
 
Chương trình  “Tri Thức Tới Vùng Cao” ở đây thể hiện tấm lòng của những nhà hảo tâm đã ủng hộ cho chương trình, ủng hộ cho UMN suốt những năm qua. Người góp tiền, người góp sách, không tiền không sách thì góp sức và cả những người thầm lặng chia sẻ thông tin mỗi lúc UMN kêu gọi.
 
Có câu “lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều”, UMN rất hạnh phúc khi làm cầu nối đưa “những tấm lòng” đến với nhau. Sau thời gian kêu gọi, Ban Điều hành đã nhận được sự quan tâm ủng hộ của quý nhà hảo tâm, quý bạn hữu cho chương trình “Tri Thức Tới Vùng Cao”. Vào dịp xuân về, UMN quyết định đem hơi ấm đến “những trái tim hồng” ở vùng cao Hồng Tiến.
 
Ban điều hành UMN xin có lời cám ơn đến quý nhà hảo tâm đồng thời có lời mời quý vị cùng UMN đưa “Tri Thức Tới Vùng Cao”  đến Hồng Tiến, gắn kết “những trái tim hồng” của dòng máu Lạc Hồng
 
Địa điểm tập trung xuất phát là chùa Huyền Không, Hương Hồ, Hương Trà, TT Huế, vào lúc 7h30 ngày 21 tháng 12 năm 2015.
 
Một lần nữa, xin gửi lời chúc sức khỏe đến quý nhà hảo tâm đã, đang và sẽ đồng  hành cùng UMN.
 
Bài Nguyễn Trọng, ảnh: Trần Minh Phú
 
Ông : Đăng Thọ Dũng
Emai: dangthodung@yahoo.com
Số TK  Ước Mơ Nhỏ - Đặng Thọ Dũng: 2009206008503
Tại: Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn, Chợ Mới, Đà Nẵng 
                                                                                                                                                                                                

Sống là cho…
Triết học phương đông có câu: “Làm cho mình là làm cho cuộc sống, còn làm cho người là làm cho cuộc đời!”.
Với quan điểm nhân thiện, câu nói trên đã đi xuyên suốt lịch sử và làm nền tảng nhân ái của loài người. Đối với chúng tôi nó có một ý nghĩa cực kỳ sâu sắc...
  • Tin mới

  • Đọc nhiều nhất