Ước Mơ Nhỏ - Tất cả vì trẻ em nghèo

Chùa Định Quang trao quà và trao thưởng…

  Sáng ngày 16-6-2015, Chùa Định Quang kết hợp với Chính quyền địa phương tổ chức trap 260 phần quà cho các hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn Phường Thủy Phương .  Đến dự buổi trao quà có ông Nguyễn Đức Anh, Phó chủ tịch UBND phường Thủy Phương, Hương Thủy, Thừa Thiên Huế; ông Cái Trọng Anh Tuấn, Giám đốc PV Oil Thừa Thiên Huế; ông Võ Trường, Cửa hàng trưởng xăng dầu thuộc PV Oil; bà Nguyễn Thu Hà và gia đình trong chuyến từ thiện mùa hè do gia đình tổ chức.

Chủ trì buổi trao quà là Đại Đức Chơn Hữu, trụ trì chùa Định Quang.

Mỗi phần quà phổ thông là 10 kg gạo. Đối với 50 hộ có hoàn cảnh rất khó khăn, khiếm thị…kèm theo tiền mặt là 100.000 đ.

Phát biểu tại buổi trao quà, ông Nguyễn Đức Anh bày tỏ xúc động trước nghĩa cử phát tâm của các phật tử mà đại diện là bà Nguyễn Thu Hà.

Được biết, danh sách hộ nghèo và cận nghèo trong đợt trao quà này được thôn xóm, chính quyền địa phương hỗ trợ xem xét duyệt danh sách thấu đáo.
 

Ngày 17-6-2015, cũng tại chùa Định Quang, Các nhà thiện tâm thông qua Chùa tổ chức trao 260 phần thưởng cho 260 học sinh khá, giỏi, xuất sắc…trên địa bàn. Phần thưởng là Tập vở, bút, thước kẻ và…kẹo mút. Học sinh giỏi được thưởng hiện vật gấp hai lần học sinh khá.

Các em học sinh giỏi, ngoài phần thưởng hiện vật còn được hỗ trợ thêm 100.000 đ.

Được biết, kinh phí dùng để trao thưởng tập hợp từ các nhà thiện tâm mà người đóng vai trò chính trong ý tưởng và chuẩn bị hiện vật, tập hợp lòng tốt của bạn bè vẫn chính là bà Nguyễn Thu Hà – một Phật tử Nam Tông đến từ TP Hồ Chí Minh.

Ước Mơ Nhỏ đã có cuộc gặp gỡ và trao đổi ngắn bên lề sự kiện này với Phật tử Nguyễn Thu Hà. Với sự khiêm tốn, chị Thu Hà nhủ rằng làm việc thiện vốn là sự thường xuyên của gia đình. Hơn 10 năm qua, gia đình chị Hà từng hành thiện ở Phan Thiết, Bến Tre, Bình Định, TP HCM…

Đợt ra Huế chuyến này xem như có duyên với Huế vì nhân dịp các cháu du học về nghỉ hè nên cả gia đình mới có dịp đi hành thiện cùng với nhau …- Chị Hà tâm sự…
Nhà tài trợ và Sư Chơn Hữu chụp ảnh lưu niệm cùng các em học sinh nhận thưởng
 
 
Bài và ảnh: VietHoa
Ông : Đăng Thọ Dũng
Emai: dangthodung@yahoo.com
Số TK  Ước Mơ Nhỏ - Đặng Thọ Dũng: 2009206008503
Tại: Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn, Chợ Mới, Đà Nẵng 
                                                                                                                                                                                                

Sống là cho…
Triết học phương đông có câu: “Làm cho mình là làm cho cuộc sống, còn làm cho người là làm cho cuộc đời!”.
Với quan điểm nhân thiện, câu nói trên đã đi xuyên suốt lịch sử và làm nền tảng nhân ái của loài người. Đối với chúng tôi nó có một ý nghĩa cực kỳ sâu sắc...
  • Tin mới

  • Đọc nhiều nhất