Ước Mơ Nhỏ - Tất cả vì trẻ em nghèo

Tâm sự cùng “Uớc Mơ Nhỏ”

 Thật là tình cờ ngẫu nhiên tôi đến với  Quỹ từ thiện “ Ước Mơ Nhỏ “ như một thiện duyên.
Tôi thật cảm động khi biết được những gì Quỹ UMN đã làm trong suốt thời gian qua từ lúc mới thành lập đến nay.
.
Từ hành trình gian khổ đi tìm kiếm những số phận hẩm hiu bất hạnh mang trong mình hoài bão khát vọng vươn lên đến sự quan tâm chia sẻ động viên an ủi với một phương châm sống cao đẹp “Sống trong đời sống cần có một tấm lòng”. (Trịnh Công Sơn). Tấm lòng thơm thảo đó đã theo gió cuốn đi khắp nơi từ Nam ra Bắc và dừng lại ở miền Trung quê tôi. Những gì mà quỹ UMN làm được khiến mọi người cảm phục và xúc động. Tôi càng sung sướng và hạnh phúc hơn khi đối tượng quỹ UMN hướng đến là những em học sinh, sinh viên nghèo hoàn cảnh khó khăn nhưng đầy ý chí và nghị lực vươn lên.
Là một người cầm phấn đứng trên bục giảng lâu nay, tôi vẫn luôn trăn trở điều này. Chung quanh ta có biết bao học sinh gặp phải hoàn cảnh éo le bất hạnh để rồi con đường học vấn dang dở chỉ vì “ Lực bất tòng tâm”. Tôi đã từng ngậm ngùi thay cho các em để rồi chỉ biết mượn giấy bút tâm sự đôi điều mong những gì mình viết ra có thể đem lại những tia sáng nhỏ nhoi thổi bùng ngọn lửa cháy bỏng đam mê trong lòng các em. Tôi cũng cầu mong sự đồng cảm sẻ chia, những vòng tay giang rộng nâng đỡ các em. Ít nhất trong nhịp sống hối hả của cuộc sống hiện đại vẫn còn đó những tấm lòng thật đáng trân trọng. Có lẽ từ đây những tài năng sẽ vươn lên bay cao, bay xa để xây dựng quê hương đất nước. Hoa xương rồng sẽ nở trên cát trắng bao la. Cây xanh sẽ nảy mầm từ những mảnh đất khô cằn sỏi đá bởi cuộc đời là một chuỗi nghịch lý. Nhưng không gì là không thể!. Chúng ta sẽ làm được bằng con tim yêu thương và khối óc sáng tạo.
Vâng, những học bỗng mà quỹ UMN đem đến cho các em sẽ làm nên những điều kỳ diệu. Từ “Ước Mơ Nhỏ” hôm nay sẽ hình thành cuộc đời lớn ngày mai. Cái tên khiêm tốn “Ước Mơ Nhỏ” cũng như những việc làm âm thầm lặng lẽ của các thành viên và người sáng lập ra quỹ  như anh Đăng Thọ Dũng, anh Việt Hòa sẽ thức tỉnh mọi người về một lẽ sống cao đẹp: “ Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình” (Tố Hữu).
Xin tình nguyện là thành viên nối những nhịp cầu để trên bước đường tìm kiếm những mảnh đời bất hạnh đang cố sức vươn lên theo đuổi ước mơ sẽ không còn đơn độc bởi chung quanh ta còn có cả vạn tấm lòng nhân ái.
Một lần nữa xin chân thành cảm ơn Quỹ từ thiện Ước Mơ Nhỏ đã cống hiến sức lực, vật chất và tinh thần cho các học trò thân yêu của tôi.
 
Những tấm hình trên đường khảo sát, giao lưu và trao học bổng:
Cùng CLB Nụ Cười Hồng đi Quảng Nam
Đến Quảng Trị
Về Nghệ An
Trên những cung đường...
 
 
Bài: Châu Lệ Chi
GV trường THCS Thị Trấn Hải Lăng- QT
Ảnh: UocMoNho.com
Ông : Đăng Thọ Dũng
Emai: dangthodung@yahoo.com
Số TK  Ước Mơ Nhỏ - Đặng Thọ Dũng: 2009206008503
Tại: Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn, Chợ Mới, Đà Nẵng 
                                                                                                                                                                                                

Sống là cho…
Triết học phương đông có câu: “Làm cho mình là làm cho cuộc sống, còn làm cho người là làm cho cuộc đời!”.
Với quan điểm nhân thiện, câu nói trên đã đi xuyên suốt lịch sử và làm nền tảng nhân ái của loài người. Đối với chúng tôi nó có một ý nghĩa cực kỳ sâu sắc...
  • Tin mới

  • Đọc nhiều nhất