Ước Mơ Nhỏ - Tất cả vì trẻ em nghèo

Chương trình trao học bổng 2014 - 2015: Quảng Trị - Một nơi cần đến…

  Một ngày cuối tuần, chúng tôi về Quảng Trị - Mảnh đất mà Ước Mơ Nhỏ đã 5 năm cùng gắn bó trao học bổng cho 15 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của 3 trường thuộc Huyện Hải Lăng.
.
5 năm, thời gian có thể chưa đủ để minh định một vấn đề nhưng lại quá đủ cho một sự bổ nhiệm luân chuyển các trọng trách. Qua điện thoại, chị Phương Nam – người chúng tôi cùng làm việc thiện 5 năm qua nay đã chuyển lên nhận một trọng trách mới quản lý một địa bàn. Mừng cho chị. Nhưng qua điện thoại thì chị cho biết khi về địa phương tìm hiểu thì số học sinh nghèo nhiều quá. Nguy cơ bỏ học và đã bỏ học của bọn trẻ đang diễn ra. Chị đề nghị thật chân tình: “Các anh trong quĩ không hỗ trợ được nhiều thì cũng ráng cho dăm triệu đỡ cho vài cháu…”. Dù kinh phí năm nay có khó khăn, nhưng Chủ nhiệm quĩ cũng quyết định dành cho xã nghèo mà chị Phương Nam đề xuất thêm 8 xuất học bổng. Tổng cộng Hải Lăng năm nay là 23 xuất. So với con số 4200 em học sinh nghèo và khó khăn của Hải Lăng thì học bổng quá nhỏ bé nhưng chúng tôi và mọi người đều vui vì đó là sự cố gắng và là niềm động viên to lớn với người trao và người nhận.

Sau khi trao đổi, mọi người thống nhất tập trung trao học bổng ở Hải Lâm.

Chúng tôi được thầy Nguyễn Ngọc Hiến đón vào văn phòng. Chị Ngọc Hoa, Hội trưởng Chữ thập đỏ và chị Phương Nam vẫn trẻ trung và tháo vát như ngày nào. Đến dự lễ trao học bổng còn có các vị lãnh đạo địa phương, Hội khuyến học và thầy Phó trưởng phòng Giáo dục Hải Lăng.

Vẫn là các nghi thức giới thiệu, trao học bổng, phát biểu và chụp hình lưu niệm, Nhưng tại lễ trao học bổng này, có 2 sự kiện đã tạo lên dấu ấn khó phai mờ. Một là Thầy Thích Pháp Tông – chủ trì chùa Huyền Không, Huế nguyên là gốc người Quảng Trị, hôm nay cùng đoàn đi trao học bổng. Sư thầy vừa hoàn thành việc thiết kế và gia công xong những phiên bản tượng Đức Phật chùa Huyền Không thu nhỏ làm mặt dây chuyền đẹp long lanh. Hôm nay, Sư thầy có nhã ý tặng lại cho các em học sinh của gia đình Ước Mơ Nhỏ tại Quảng Trị.

Hai là buổi lễ còn được chính thức khởi động phần việc “TỦ SÁCH CHO HẢI LÂM” mà năm ngoái, đợt trao học bổng Ban chủ nhiệm quĩ và Hội Phụ nữ đã cùng nhau đề cập.

Chương trình được khởi động ngay sau lễ trao học bổng. Thầy Nguyễn Ngọc Hiến và thầy Trần Đạo Danh của Hải Lâm cho biết đã dành riêng một phòng cho tủ sách và các bàn đọc sách. Pv Oil Huế tiến hành tài trợ 2 tủ dùng đựng sách. Một tiểu ban thu thập, quyên góp và phân loại sách, truyện được Ước Mơ Nhỏ thành lập. Bé Mây (Tức nhà tài trợ và công quả Đặng Nguyễn Khánh Vân) làm Thường Trực tổ thu lưu. Chị Phan Thị Mỹ Hải, anh Trần Minh Phú, anh Nguyễn Duy Hiền…là những thành viên tham gia giúp đỡ kêu gọi, tiếp nhận, phân loại, đóng gói…chuẩn bị cho một ngày đẹp trời tập trung chuyển sách về Hải Lâm và mọi người còn dự định một buổi khai trương tủ sách thật ý nghĩa.

Thật cảm động là ngay sau khi chương trình thống nhất tủ sách đươc khởi động. Bé Mây gửi thông điệp stt trên Phây của em kêu gọi bạn bè. Chị Trần Thị Thu Hà – một nhà tài trợ Ước Mơ Nhỏ cũng thông báo cho biết nhà chị rất nhiều sách truyện thiếu nhi cũ và sẽ gửi tới cho ban thu lưu.

Dự kiến tủ sách sẽ hoàn thành và có thể “đầy ắp sách” trong năm 2014 này.

Ước Mơ Nhỏ thật vui mừng và tin rằng với đội ngũ cộng tác viên hăng hái, nhiệt tình, thiện nguyện…đã nêu trên cùng các bạn bè học sinh, sinh viên xa gần…thì các em học sinh Hải Lâm – một xã rất nghèo của Hải Lăng, Quảng Trị -cũng là nơi hứng chịu nhiều bom đạn, hậu quả của chiến tranh xưa- mà bây giờ di chứng chiến tranh đến thế hệ hôm nay còn chưa dứt – Các em sẽ có một tủ sách phong phú, tiết kiệm nhưng đầy đủ chữ, truyện…phù hợp lứa tuổi, góp phần nâng cao việc học, mở mang hiểu biết và hơn hết là sự việc chính là sự động viên, chia sẻ đầy tình nghĩa của mọi người với sự ham học, ham đọc của các cháu học sinh nơi đây…

Chia tay với các thầy cô giáo, với 23 em học sinh nhận học bổng, chúng tôi lưu luyến rời sân trường rực nắng. Những lá bàng xanh vàng theo gió vẫy chào.

Tạm biệt Hải Lăng hẹn ngày trở lại…
 
Hình ảnh:
Thầy Trần Đạo Danh khai mạc...
Bà Ngọc Hoa Hội trưởng Phụ nữ phát biểu
Thầy Pháp Tông, chủ trì chùa Huyền Không trò chuyện
Đại diện Ước Mơ Nhỏ
Học sinh phát biểu cảm tưởng
Trao học bổng
 
Và chụp hình kỷ niệm...
 
Bài: Viethoa
Ảnh: Nguyễn Mạnh Hùng
 

Tin mới hơn:
Tin trước đây:
Ông : Đăng Thọ Dũng
Emai: dangthodung@yahoo.com
Số TK  Ước Mơ Nhỏ - Đặng Thọ Dũng: 2009206008503
Tại: Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn, Chợ Mới, Đà Nẵng 
                                                                                                                                                                                                

Sống là cho…
Triết học phương đông có câu: “Làm cho mình là làm cho cuộc sống, còn làm cho người là làm cho cuộc đời!”.
Với quan điểm nhân thiện, câu nói trên đã đi xuyên suốt lịch sử và làm nền tảng nhân ái của loài người. Đối với chúng tôi nó có một ý nghĩa cực kỳ sâu sắc...
  • Tin mới

  • Đọc nhiều nhất