Ước Mơ Nhỏ - Tất cả vì trẻ em nghèo

Ước Mơ Nhỏ đồng hành: Khai giảng Trung tâm Anh Ngữ Miễn phí tại Huyền Không

 Ước mơ nhỏ ngoài việc hằng năm trao học bỗng cho các em học sinh, sinh viên trên khắp các tỉnh thành, còn bảo trợ cho Trung tâm Anh Ngữ Huyền Không hiện nay (trước là các lớp anh văn miễn phí tại chùa Huyền Không). . Trung tâm được mở ra nhằm mục đích hỗ trợ kiến thức, kĩ năng môn Anh văn cho học sinh địa phương có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời tạo nhịp cầu thân thiện giữa thế hệ trước và thế hệ sau.  
Tiếp tục tinh thần đó, năm nay, Trung Tâm Anh Ngữ Huyền Không lại tiếp tục khai giảng năm học mới.
Không khí rộn rã khai trường tràn ngập tại chùa Huyền Không sau chừng một tháng nghỉ hè. Vào ngày 29/6/2014 hơn 400 em học sinh đã có mặt tại chùa để cử hành lễ Khai giảng năm học mới: 2014-2015 và lễ Phát thưởng cho các học sinh có thành tích học tập cao, hạnh kiểm tốt trong năm học vừa qua.
Buổi lễ được bắt đầu và đan xen trong đó là những tiết mục văn nghệ về trường lớp sôi động và đầy ý nghĩa do các em học sinh tại trung tâm biểu diễn.
Đến dự buổi lễ khai giảng có Thượng Tọa Pháp Tông, người sáng lập Trung Tâm Anh Ngữ, Chủ trì chùa Huyền Không; Đoàn Uớc Mơ Nhỏ gồm một số nhà Thiện tâm của Qũi khu vực Thừa Thiên Huế: ông Cái Trọng Anh Tuấn, Giám đốc PV Oil Huế; ông Võ Quốc Cường, Giám đốc Công ty Khai thác Đá; ông Võ Trường, Thay mặt cho CBCNV Cửa hàng xăng dầu trên địa bàn; chị Phan Thị Mỹ Hải, nhân viên khảo sát của quĩ Ước Mơ Nhỏ; đông đảo Phụ Huynh học sinh của Trung tâm Anh Ngữ Huyền Không…
Sau khi thông qua chương trình buổi lễ, thầy Nguyễn Xuân Luân Vũ đã báo cáo tình hình hoạt động của trung tâm trong năm vừa qua. Báo cáo đã nêu rõ về đặc điểm tình hình của Trung tâm,  những thuận lợi và khó khăn gặp phải, về công tác giảng dạy như nội dung chương trình, cách thức kiểm tra, quản lý và những kết quả đạt được trong năm qua đồng thời đưa ra phương hướng nhiệm vụ cho năm học tới. Trong báo cáo nêu bậc “tiếp tục phát huy mục tiêu củng cố kiến thức theo chương trình SGK ở trường và đào tạo theo hướng tiến tiến với phương châm Học Tiếng Anh thì phải nói được Tiếng Anh”. Kết quả cho thấy tại cuộc thi “Hùng biện tiếng anh” vừa mới tổ chức cách đây hơn một tháng là các em có khả năng nói tiếng anh khá vững, tự tin diễn đạt trước đám đông.
“Các em cần phải được trang bị vốn kĩ năng cần thiết đó là tiếng Anh, để có thể thích ứng với thế giới đa phương, đa chiều mà các em đang đối mặt. Có tiếng Anh, các em có thế giao lưu, học hỏi nhiều hơn và quan trọng nữa là các em có nhiều cơ hội hơn trong cuộc sống”trích gọn lời Thượng tọa Pháp Tông, sáng lập Trung Tâm Anh Ngữ Huyền Không.
 
Cũng trong buổi lễ, đông đảo quý phụ huynh cũng tham dự. Một đại diện phụ huynh phát biểu:  Lời tri ân chân thành và sâu sắc nhất của cá nhân tôi cũng như toàn thể quý vị phụ huynh đang hiện diện trước hết xin được hướng về Thượng tọa Hiệu trưởng Trung tâm Anh ngữ Huyền Không và quý thầy cô giáo đang đảm trách công tác giáo dục tại đây. Chính nhờ sự quan tâm của thầy Hiệu trưởng đối với thế hệ trẻ trong vùng mà Trung tâm được khai sinh; và con em chúng tôi có duyên may được theo học tại đây không phải chịu bất kỳ một phí tổn nào. Chẳng những vậy, những học sinh nào siêng năng, chăm chỉ học tập và hạnh kiểm tốt còn được khen thưởng; với các em có hoàn cảnh khó khăn hơn còn được hỗ trợ phương tiện đi lại để học tập. Mặt khác, nhờ quý thầy cô của Trung tâm tận tình dạy bảo nên các cháu dần dà nâng cao được các kỹ năng hoặc phát triển năng khiếu ngôn ngữ tốt hơn….. Chúng tôi cũng không quên bày tỏ lòng biết ơn đối với các nhà hảo tâm xa gần, từ nhiều năm nay đã đồng hành cùng Trung tâm, giúp đỡ cho con em của chúng tôi có điều kiện học hành tốt hơn”.
 
Năm học mới này Trung tâm không mở lớp 12 vì số lượng học sinh đăng ký ít, không ổn định nhưng lại tăng thêm một lớp 6 (tổng cộng có ba lớp 6). Những ngày sắp tới, nhiều trường trong thành phố và thị xã Hương Trà tổ chức thi tuyển vào lớp 10 nên số lượng học sinh lớp này cũng còn biến động, vì thế, Trung tâm chỉ mới mở một lớp; sau khi có kết quả thi tuyển, nếu xét thấy có nhu cầu, Trung tâm có thể sẽ tăng thêm một lớp 10 nữa. Vậy tổng cộng có 11 lớp Anh văn miễn phí với hơn 400 em học sinh đăng ký. Ngoài  ra còn có 6 lớp Toán, Lý-Hóa dành cho các sư, điệu và các Phật tử thân cận chùa.
Ông Cái Trọng Anh Tuấn, Giám đốc PV Oil Thừa Thiên Huế phát biểu tại lễ khai giảng. Ông Tuấn cho biết bản thân ông cùng Quĩ Ức Mơ Nhỏ hết sức đồng tình với mục tiêu của Trung Tâm Anh Ngữ Huyền Không như lời Thượng tọa đã nêu, thiết nghĩ, trong thời kỳ hội nhập hiện nay, tiếng Anh là ngôn ngữ không thể thiếu để có thể học tập tốt, giao lưu và tìm kiếm cơ hội. Trung Tâm Anh Ngữ rất thiết thực, bổ ích cho các em học sinh, đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn. Ông khẳng định: “Mặc dù cũng gặp không ít khó khăn, nhưng UMN sẽ  tiếp tục bảo trợ và sẽ đi cùng Trung tâm trong năm tới…”
 
Một năm qua, với sự cố gắng của các em học sinh, sự nhiệt tâm của quý thầy cô giáo và sự quan tâm của Thượng tọa Pháp Tông, quỹ UMN và các nhà hảo tâm, Trung Tâm Anh Ngữ Huyền Không  đã dần chuyên nghiệp hơn, lớn mạnh hơn và có uy tín xa gần. Tổng kết cuối năm có 28 em học sinh giỏi và 5 em học sinh xuất sắc. Trung Tâm Anh Ngữ Huyền Không  tôn vinh 2 giáo viên ưu tú là cô Phạm Thị Như Ý và cô Nguyễn Thị Minh Thư.
Một số hình ảnh:
 
 
 
Ông Cái Trọng Anh Tuấn phát biểu tại lễ khai giảng
Chị Phan Thị Mỹ Hải
 
 
Bài: UMN
Ảnh: Thầy Trọng

Tin mới hơn:
Tin trước đây:
Ông : Đăng Thọ Dũng
Emai: dangthodung@yahoo.com
Số TK  Ước Mơ Nhỏ - Đặng Thọ Dũng: 2009206008503
Tại: Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn, Chợ Mới, Đà Nẵng 
                                                                                                                                                                                                

Sống là cho…
Triết học phương đông có câu: “Làm cho mình là làm cho cuộc sống, còn làm cho người là làm cho cuộc đời!”.
Với quan điểm nhân thiện, câu nói trên đã đi xuyên suốt lịch sử và làm nền tảng nhân ái của loài người. Đối với chúng tôi nó có một ý nghĩa cực kỳ sâu sắc...
  • Tin mới

  • Đọc nhiều nhất