Ước Mơ Nhỏ - Tất cả vì trẻ em nghèo

LỄ bế giảng xuất gia Gieo duyên chùa Huyền Không - Huế

 Bài: Trần Minh Phú PV Oil - Khóa xuất gia gieo duyên năm 2014 tại chùa Huyền Không đã khép lại sau 10 ngày tu tập của 37 phật tử nam nữ trên mọi miền đất nước. Buổi lễ bế giảng diễn ra trong niềm  hỷ lạc, ấm cúng và thanh tịnh của chư vị Trưởng lão, Đại đức Tăng, Ni và Phật tử xa gần!
.
Các đoàn Phật tử gần xa cũng như thân quyến của sadi, tu nữ đã vân tập về Huyền Không từ tối hôm qua và sang sớm hôm nay. Mọi người tranh thủ lần cuối để nhìn người thân của mình trong hình dáng của một vị tu sĩ thật sự! Trước giờ buổi lễ diễn ra, họ đã tranh thủ thời gian nghỉ để cùng nhau lưu lại những bức ảnh đẹp với người thân của mình. Ai cũng hân hoan, tràn ngập hạnh phúc! Với các sadi, tu nữ, nét mặt cũng đã khác đi rất nhiều so với ngày đầu mới bước vào khóa xuất gia. Niềm hỷ lạc, an lành và hạnh phúc tràn ngập trên mỗi khuôn mặt. Hỷ lạc có lẽ là do họ đã tạm gác lại những lo toan muộn phiền của cuộc sống để được trãi nghiệm tu tập của đời sống xuất gia. Hạnh phúc có lẽ do họ được gặp lại người thân yêu của mình sau nhiều ngày không gặp!

Đến 9h, các sadi, tu nữ và phật tử bắt đầu ổn định chỗ ngồi để chào đón sự quang lâm của chư vị Trưởng lão, Thượng Tọa, Đại đức...

Sau khi đảnh lễ Phật, ngài Trưởng lão Giới Đức- Chủ trì chùa Huyền Không Sơn Thượng đã xúc động nói rằng “Tôi vô cùng xúc động, ngay giây phút này đây tôi có một cảm xúc kỳ lạ...Giữa chốn hoang mạc khô cằn đầy sỏi đá thì chỉ cần một mầm xanh thôi đã mang lại niềm hạnh phúc rồi. Đằng này, có tới 37 mầm xanh trong khóa xuất gia gieo duyên này! Thử hỏi làm sao tôi không xúc động được”. Sau đó, Thương tọa Pháp Tông-chủ trì chùa Huyền Không nhẹ nhàng và trang nghiêm đọc những lời kinh tam quy, ngũ giới cho người tu sĩ tại gia sau khi các sadi, tu nữ trở về lại với cuộc sống đời thường. Tam quy bao gồm quy y phật, quy y pháp, quy y tăng; Ngũ giới bao gồm: Không sát sinh, không nói dối, không tà dâm, không trộm cắp, không dùng các chất kích thích gây nghiện…

Đại diện quỹ học bổng “Ước Mơ Nhỏ”, ông Đặng Thọ Dũng phát biểu tại buổi lễ bế giảng. Cũng như bao phật tử khác, ông Dũng rất hạnh phúc khi thấy năm sau có nhiều bạn bè phật tử tìm đến nơi cửa Phật để tu tập thân tâm nhiều hơn năm trước.

Kết thúc buổi lễ bế giảng là các phật tử dùng bữa cơm thân mật. Từ những cụ già cho đến các bậc cha anh và cả những em nhỏ ở khắp bốn phương, nay vân tập về đây cùng nhau dùng cơm trong niềm hoan hỷ và thanh tịnh lạ thường. Có thể họ chưa biết mặt nhau trước đây, nhưng dưới mái chùa này tất cả đều thân mật, ấm cúng! Hội Pháp Hữu Huyền Không cũng rất vui mừng vì từ nay Hội sẽ có thêm nhiều thành viên mới. Tất cả các sadi, tu nữ sau khi rời khóa xuất gia gieo duyên sẽ tự động trở thành thành viên của Hội Pháp Hữu.

Trong giờ ăn cơm, Đại Đức Minh Kiến cũng đã có những lời nói chân thành gửi đến các phật tử trước khi Sư trở về lại Thái Lan. Những lời nhủ của Sư cùng với đời sống thực tế tu học trong suốt 10 ngày qua sẽ là những trải nghiệm đáng nhớ của các sadi, tu nữ.

Khi trở về với cuộc sống tại gia, có thể mỗi người mang trong mình một cảm xúc khác nhau. Có người sẽ hối tiếc vì khóa xuất gia gieo duyên diễn ra sao ngắn quá, có người sẽ rất hạnh phúc vì được trãi nghiệm đời sống của một vị tu sĩ trong suốt mười ngày qua….nhưng tất cả ba mươi bảy vị sadi, tu nữ kia đều đã được gieo trong mình một chủng tử thiện nghiệp, noi theo ánh sáng trí tuệ để mong được soi đường chỉ lối cho bản nghiệp trên đường đời!
 
 
 

Tin mới hơn:
Tin trước đây:
Ông : Đăng Thọ Dũng
Emai: dangthodung@yahoo.com
Số TK  Ước Mơ Nhỏ - Đặng Thọ Dũng: 2009206008503
Tại: Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn, Chợ Mới, Đà Nẵng 
                                                                                                                                                                                                

Sống là cho…
Triết học phương đông có câu: “Làm cho mình là làm cho cuộc sống, còn làm cho người là làm cho cuộc đời!”.
Với quan điểm nhân thiện, câu nói trên đã đi xuyên suốt lịch sử và làm nền tảng nhân ái của loài người. Đối với chúng tôi nó có một ý nghĩa cực kỳ sâu sắc...
  • Tin mới

  • Đọc nhiều nhất