Ước Mơ Nhỏ - Tất cả vì trẻ em nghèo

Tình Nguyện, cảm thông & chia sẻ

 Trong cuộc sống thường ngày, hay trong chương trình truyền hình thực tế về sự chia sẻ những khó khăn gian khổ vượt qua số phận đói nghèo lam lũ vươn lên để tồn tại và là động lực cho con cái đến trường
.

của những gia đình không may rơi vào hoàn cảnh khó khăn, mới thấy hết được những hy vọng dù mong manh nhưng luôn hướng đến cuộc sống tốt hơn của những gia đình này.  Nhưng trên hết họ đều có một niềm tin mãnh liệt là có thể thay đổi số phận, ít nhất là cũng cố gắng cho con cái họ có tương lai tươi sáng.

Cũng như bao đơn vị khác, cùng đồng hành với các em học sinh nghèo hiếu học để giúp đỡ kịp thời các hoàn cảnh đáng thương, bất hạnh không có khả năng đến trường vì hoàn cảnh gia đình quá thiếu thốn khó khăn. Còn đó những hoàn cảnh cần rất nhiều sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, của những con người nhiệt huyết tận tình và có cái tâm hướng về điều thiện.

Càng tiếp xúc, càng làm việc mới thấy hết được sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm vì công việc chung của tập thể CBCNV PVOIL Thừa Thiên Huế, không phân biệt tuổi tác cấp bậc hay một lý do nào cả, vì đơn giản: tuổi trẻ thế hệ PVOIL Thừa Thiên Huế luôn hướng đến “khát vọng” của sức sống mãnh liệt, luôn ý thức được phải có trách nhiệm, bản lĩnh và tự chịu trách nhiệm với những việc mình đã làm thể hiện trong từng người lao động, trên một tập thể mang bản sắc riêng vốn bình lặng mà sâu sắc như con người và thiên nhiên xứ Huế, như lời nhắn nhủ vừa chân thành vừa tha thiết của vị Chủ tịch HĐQT công ty đã từng chia sẻ, là “mong mỏi tập thể PV OIL Thừa Thiên Huế vững vàng, biết hy sinh bản thân và hơn thế nữa, biết đoàn kết hướng đến những việc làm thiết thực để giúp ích cho cộng đồng”.

Khi toàn thể ban lãnh đạo cũng như HĐQT biết gắn kết những trái tim PVOIL với nhau, để kịp thời thắp sáng niềm tin qua những hành động thiết thực của CBCNV khi chắt chiu từng đồng lương để giúp đỡ cho những em sinh viên nghèo hiếu học, qua những phần quà tri ân những anh hùng lực lượng vũ trang huyện A Lưới tỉnh Thừa Thiên Huế, và cả những xuất học bổng từ chương trình “ước mơ nhỏ” đem đến cho các em học sinh, sinh viên nghèo là không hề nhỏ chút nào.

Và thật hạnh phúc khi được cống hiến để thắp sáng lên niềm tin cho các em sinh viên nghèo học giỏi chinh phục đỉnh cao tri thức, chinh phục chính bản thân. Hạnh phúc nhất là khi biết chia sẻ với mọi người xung quanh, chính là những điều bình dị giản đơn mà cuộc sống đã mang tặng.

Không thể đánh đổi những cái tưởng như khó thành hiện thực lại trở nên vô cùng bình thường trong tập thể này, điều mà mọi người muốn hướng đến để giúp lòng mình thanh thản hơn, có trách nhiệm và trên hết biết cảm thông chia sẻ chung tay hướng đến điều tốt lành, hướng đến cái thiện mà cuộc sống hiện đại đang dần bị lãng quên, hướng đến giá trị nhân ái mà văn hóa PV OIL đang ra sức thực hiện. 

Những hành động vì cộng đồng của tập thể PVOIL luôn đọng lại trong tôi cảm giác hạnh phúc từ lòng nhân ái, bao dung với mọi người, qua đó tôi cảm nhận được nhiều hơn bao bài học mà bấy lâu nay tôi chỉ đọc trong sách vở, những bài học cuộc sống tưởng như đơn giản nhưng trái lại sâu sắc và chan chứa tình người.

Chỉ đơn giản là đóng góp ½ ngày lương xuất phát từ sự tự nguyện của toàn thể cán bộ công nhân PV OIL Thừa Thiên Huế cho quỹ “ước mơ nhỏ” mà các bạn trẻ là đoàn viên thanh niên cũng tích cực tham gia các phòng trào xã hội tại địa phương nơi đặt trụ sở làm việc của PV OIL Thừa Thiên Huế tại xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc.

Tuy quỹ “ước mơ nhỏ “ thành lập được gần 6 năm, nhưng những gì mà người điều hành sáng lập Đặng Thọ Dũng và toàn thể cán bộ công nhân PV OIL Thừa Thiên Huế làm được cho đến hôm nay là rất trân trọng và đáng tự hào.Theo thời gian tôi dần trưởng thành và tự hào vì được là thành viên trong đại gia đình mang tên PV OIL. Cầu mong cho đại gia đình PV OIL luôn mạnh mẽ vững vàng trước mọi thách thức, khó khăn để cùng mang ngọn lửa niềm tin chinh phục mọi nẻo đường trên mọi miền đất nước. Cùng nhau vươn ra biển lớn trên con thuyền của sự dũng cảm, lòng vị tha bao dung nhân ái mà trên hết là nhiệt huyết của tuổi trẻ mang tên PV OIL chất chứa cả “ước mơ nhỏ”đáng để cống hiến và hành động  nhiều hơn nữa.
Trao học bổng tại Hải Lăng, Quảng Trị
Trao học bổng tại Quảng Điền, Thừa Thiên Huế
Trao học bổng tại Hồng Thượng, A Lưới, Thừa Thiên Huế
Đến với 5 Anh Hùng A Lưới: Kal Lịch, Ku Chíp, Hồ Vai, Hồ A Lul, Kal Đơm
Công Nhân, Cán Bộ PV OIL THừa Thiên Huế trực tiếp trao học bổng đến các em
 
Bài: Nguyễn Thị Loan, PV OIL Thừa Thiên Huế; Ảnh: UocMoNHo
 
Ông : Đăng Thọ Dũng
Emai: dangthodung@yahoo.com
Số TK  Ước Mơ Nhỏ - Đặng Thọ Dũng: 2009206008503
Tại: Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn, Chợ Mới, Đà Nẵng 
                                                                                                                                                                                                

Sống là cho…
Triết học phương đông có câu: “Làm cho mình là làm cho cuộc sống, còn làm cho người là làm cho cuộc đời!”.
Với quan điểm nhân thiện, câu nói trên đã đi xuyên suốt lịch sử và làm nền tảng nhân ái của loài người. Đối với chúng tôi nó có một ý nghĩa cực kỳ sâu sắc...
  • Tin mới

  • Đọc nhiều nhất