Ước Mơ Nhỏ - Tất cả vì trẻ em nghèo

Về Phá Tam Giang: Trường Tố Hữu & trường Tam Giang

Chúng tôi tranh thủ ăn trưa ở Thành phố Huế xong là đua gấp về phía phá Tam Giang. Hôm nay, Uocmonho sẽ kết hợp cùng The Nature DaNang  giao lưu với các trường.

.

Theo chương trình thì 1 giờ 30 chúng tôi trao học bổng tại trường Tố Hữu. Khi hỏi lại hướng của Thành Đạt group thì các bạn mới đang chuẩn bị “đua”. Không kịp rồi! và chúng tôi không thể để trễ hẹn với thầy Nguyễn Đăng Tiếp –Hiệu trưởng trường PHTH Tố Hữu.

Chiếc xe hôm nay rộng thênh thang. Qua con đường xuyên phá Tam Giang nhớ anh Hoàng Thành vô cùng. Mấy lần trước, mỗi lần chạy vi vu trên con đường thẳng tắp này, Hoàng Thành vẫn kể cho tôi nghe về Huế. Về con sông ô Lâu và sông Hương tạo thành đầm phá ra sao rồi các loại cá vùng này ngon bởi vì sao…. Hôm nay, Tam Giang cạn nước. Những ngôi mộ chạm trổ như nổi bật lên trong nắng vàng hiếm hoi của Huế…Nhớ Hoàng Thành vì một lý do nữa: 4 ngôi trường sắp tới chúng tôi trao học bổng đều do một tay anh khảo sát, chuẩn bị và dẫn đoàn tiếp cận. Mất anh, tôi như mất một điểm tựa và cánh tay.

Thầy Nguyễn Đăng Tiếp, Hiệu trưởng nhà trường đón chúng tôi. Sau khi trao đổi thống nhất chương trình chúng tôi vào việc luôn. Do nhà trường bận nhiều việc, lại đang trong giờ học và giờ giảng, ai cũng bận bịu nên một mình thầy Hiệu trưởng vừa lo tập trung điểm danh các em, vừa làm công tác chuẩn bị từ đầu đến cuối. Buổi trao học bổng diễn ra trong không khí thân tình như một buổi trao đổi, gặp gỡ. Tại trường Tố Hữu, Uocmonho trao 7 xuất học bổng mỗi xuất 1,5 triệu đồng. Thật ái ngại trước hoàn cảnh đặc biệt của vài em. Trong số 7 em có đến 3 em bị dị tật. Em Đỗ Văn Thiện dù học lớp 11 nhưng cơ thể quá nhỏ bé không khác gì học sinh cấp 1. Đặc biệt, có em HVD, bệnh ung thư làm cho tóc em rụng hết. Thầy Tiếp bảo em vẫn đang phải vô hóa chất vào cơ thể. Nhà nghèo lắm. Trước hoàn cảnh của em, Qũi Uocmonho quyết định phụ giúp cho em thêm 1,5 triệu đồng. Ngoài ra, trong số học sinh của trường Tố Hữu nhận học bổng Uocmonho có một em đỗ vào Đại Học. Em không về nhận quà kịp. Chúng tôi gửi chuyển đến em qua gia đình…

Phát biểu tại buổi trao học bổng, ông Đặng Thọ Dũng đánh giá cao tinh thần ham học và nỗ lực vươn lên của các em. Dù hoàn cảnh gia đình rất nghèo, bản thân bị dị tật và thiếu may mắn, nhưng các em đều có nhiều cố gắng. Ông Đặng Thọ Dũng mong rằng: thông qua nhà trường, Uocmonho muốn sang năm 2013 trở lại và sẽ trao 10 xuất học bổng chứ không chỉ 7 xuất như hiện nay. Do Uocmonho ít thời gian, việc khảo sát, xem xét và đưa danh sách nhận học bổng đề nghị Nhà trường và BCH Công đoàn Nhà trường, hội Phụ Huynh học sinh giúp cho.

Hình ảnh trao học bổng tại trường Tố Hữu:

Thầy Nguyễn Đăng Tiếp, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu

Sư Thích Pháp Tông trò chuyện

Thầy Nguyễn Đăng Tiếp, sư Pháp Tông và ông Đặng Thọ Dũng trao học bổng cho các em

Em Hoàng Thị Mỹ Ly, thay mặt các em học sinh nhận học bổng phát biểu lời cảm ơn

----

Khi rời trường Tố Hữu, chúng tôi nhận được thông tin: Xe của Thành Đạt Group bắt đầu xuyên vào Phá Tam Giang. Vậy là hai con thoi lại đi cùng về một hướng: Trường PTTH Tam Giang!

Đoàn Uocmonho trong phút chốc trở lên hùng mạnh:

-          Đặng Thọ Dũng, chủ nhiệm quĩ UMN, sư thầy Thích Pháp Tông, tôi và Nguyễn Mạnh Hùng

-          Chị Nguyễn Phi Nga, Giám đốc Thành Đạt Group, anh Ngô Quang Phúc CT HĐQT công ty Liên Minh, Chị Nguyễn Ngọc Bích, Giám đốc khu du lịch The Nature DaNang, ông Le, nhà thiết kế người Hàn Quốc…

Khi chúng tôi tiến vào trường thì thấy học sinh toàn trường đang tập trung học An toàn giao thông. Cả sân trường tràn ngập những màu xanh của trang phục học sinh quyện cùng màu xanh mỡ màng của cây lá vườn trường.

Tại khán phòng trao học bổng, chúng tôi vinh dự được gặp Thầy Hoàng Ngọc Diễn, Hiệu trưởng, thầy  Nguyễn Quang Phúc, Phó hiệu trưởng, các thầy cô giáo, đại diện phụ huynh học sinh.

Phát biểu tại buổi lễ trao học bổng, Thầy hiệu trưởng Hoàng Ngọc Diễn đã nói lên tất cả:”

Trường Tam Giang vui mừng đón tiếp các vị khách, những nhà hảo tâm đã không quản đường xá xa xôi đến với trường chúng tôi- một vùng quê hẻo lánh và vất vả của Thừa Thiên Huế. Chúng tôi- những nhà quản lý giáo dục đánh giá cao những hoạt động đầy ý nghĩa và thiết thực của Uocmonho. Học bổng của quĩ Uocmonho góp phần giúp cho các em nuôi dưỡng ước mơ học hành hôm nay để sau này bao cao, bay xa trong tương lai.

…Chúng tôi thấu hiểu rằng: Có được kinh phí để trao học bổng này, các quí vị mạnh thường quân đã chắt chiu, dành dụm và chia sẻ. Về phần các học sinh, các đã không phụ lòng mong đợi của các quí vị. Các em đã có những nỗ lực đáng biểu dương, sức học được nâng lên do giảm bớt phần nào khó khăn và trong số các em nhận học bổng của quĩ Uocmonho năm 2011 có 1 em đỗ vào Đại học với số điểm cao và 2 em đỗ vào trường Cao Đẳng…

Phát biểu tại buổi giao lưu, Sư thầy Pháp Tông trao đổi về kinh nghiệm học hành và nói nên những trăn trở của một người tu hành với công tác dạy và học, trồng người, tải đạo…

Tại trường Tam Giang, Uocmonho trao 10 xuất học bổng, mỗi xuất trị giá 1,5 triệu đồng và gửi quà cho Học sinh đỗ đại học.

Hình ảnh trao học bổng tại trường Tam Giang:

Thầy Hoàng Ngọc Diễn, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chào mừng

Chị Nguyễn Phi Nga, Tổng giám đốc Thành Đạt Group trao học bổng cho các em

Sư Pháp Tông, trụ trì chùa Huyền Phông 1 Huế trao học bổng cho các em

Ông Đặng Thọ Dũng, Chủ nhiệm quĩ UMN & ông Ngô Quang Phúc, Chủ tịch HĐQT Cty Viên Minh Đà Lạt, trao học bổng cho các em

Em Cao Thị Mỹ Hương phát biểu tri ân những nhà hảo tâm

Chụp hình lưu niệm

(còn tiếp)

Bài và ảnh: Viethoa


Tin mới hơn:
Tin trước đây:
Ông : Đăng Thọ Dũng
Emai: dangthodung@yahoo.com
Số TK  Ước Mơ Nhỏ - Đặng Thọ Dũng: 2009206008503
Tại: Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn, Chợ Mới, Đà Nẵng 
                                                                                                                                                                                                

Sống là cho…
Triết học phương đông có câu: “Làm cho mình là làm cho cuộc sống, còn làm cho người là làm cho cuộc đời!”.
Với quan điểm nhân thiện, câu nói trên đã đi xuyên suốt lịch sử và làm nền tảng nhân ái của loài người. Đối với chúng tôi nó có một ý nghĩa cực kỳ sâu sắc...
  • Tin mới

  • Đọc nhiều nhất