Ước Mơ Nhỏ - Tất cả vì trẻ em nghèo

trao học bổng 2017 -2018 : học bổng nơi biên giới

Sau những ngày khảo sát và tìm hiểu hoàn cảnh, Ươc Mơ Nhỏ đã tập hợp được 14 em học sinh có hoàn cảnh rất khó khăn, éo le thậm chí bất hạnh.

Nhưng tất cả những em học sinh này đều có một điểm chung là khát vọng học tập và đều có kết quả học tập từ khá đến giỏi mặc dù thời gian dành cho học tập của các cháu là không nhiều. Những công việc mưu sinh và phụ giúp cha mẹ hàng ngày chiếm khá nhiều thời gian của các bạn nhỏ.

Để buổi lễ trao học bổng diễn ra đúng giờ, đúng kế hoạch thì sự phối hợp hiệp đồng của chúng tôi và Sở, Phòng Giáo dục, Ban Giám hiệu 3 trường và phụ huynh, quĩ khuyến học...rất kỹ lưỡng.

Cũng như ngày đi khảo sát, tôi dậy từ 4.30 sáng và chuẩn bị xuất phát. Cái món đường xá ở Sài Gòn này mà di chuyển “giống người ta” là kẹt xe, lỡ chuyến liền liền. Đi sớm một chút, vừa ra vẻ tích cực với dời nhưng cái chính là... “đường vắng khuya khuya chỉ có tôi và vào người nhẹ lướt trong màn sương sớm đến trong lành!!!”.

Các thầy, các cô ở Tây Ninh thật chu đáo. Đến Trảng Bàng, có thầy đón và cùng nhau nhằm hướng Gò Dầu. Đến Gò Dầu, thầy Đặng Đình Tấn Phó chánh văn phòng Sở đã đang chờ. Qua tiếp một chặng tăng bo nữa, xe chúng tôi chầm chậm tiến vào khoảng sân trường xanh mướt, rộng mênh mông đầy lãng mạn của trường THCS Bình Thạnh. Ở đây, các thầy, các cô giáo, phụ huynh học sinh và 14 em học sinh đã có mặt.

Văn phòng nhà trường thật đơn sơ nhưng buổi lễ trao học bổng thật ấm cúng và trang trọng. Sau lời giới thiệu của thầy Hoàng là em học sinh Mang Quốc Sơn lớp 9 thay mặt cho 14 bạn nhận học bổng lên chia sẻ cảm tưởng. Hình như sự xúc động có làm cho giọng nói của em hơi lạc đi:” Trường của em là ngôi trường vùng Biên giới, điều kiện đi lại cũng đã khó khăn chứ chưa nói đến các điều kiện thiết yếu khác. Nhưng chúng em cũng mang trong lòng nhiều khát vọng và cả những hoài bão. Đa só chúng em là dân nghèo, hoàn cảnh éo le và khó khăn. Cuộc sống thiếu thốn và điều kiện học tập cũng thiếu thốn nhiều. Nhiều bạn rơi vào cảnh mồ côi, cha mẹ chia lìa, bệnh nặng...Từ đó, việc học hành của chúng em như một cuộc chiến gian nan...”.

Giọng của Sơn càng lạc đi :” Nhiều lúc, chúng em thấy bi quan, lạc lõng. Nhưng đó chỉ là thoáng qua và chúng em luôn nhận được sự quan tâm, động viên của thầy, cô, của xã hội và nhất là những động viên thiết thực của các nhà từ thiện tiếp sức cho chúng em duy trì cái nhiệt huyết và đánh bại dốt nát mà vươn lên. Chúng em đã và đang vươn lên dù biết là còn nhiều khó khăn thử thách. Hôm nay đây, em và các bạn có hoàn cảnh đặc biệt được nhận học bổng của quĩ Ước Mơ Nhỏ. Những phần học bổng trong những ngày đầu năm thật vô cùng ý nghĩa. Sự động viên thật kịp thời . Em và các bạn xin cảm ơn và hứa cố gắng thật nhiều, không phụ niềm tin yêu của mọi người...”.

Buổi lễ còn tiếp tục với lời phát biểu của đại diện quĩ UMN, của thầy Tạ Kỳ Trung, Phó trưởng phòng giáo dục Huyện, bác Lê Hùng hội PHHS...nhưng hình như những lời của em học sinh Mang Quốc Sơn đã nói lên tất cả. Thật giản đơn: Các em, các cháu đặc biệt khó khăn, Ước Mơ Nhỏ và các nhà từ thiện, tiện nguyện chìa tay đỡ em một chút động viên. Có được điều ấy chính là sự giúp đỡ tận tình của các đồng chí quản lý giáo dục, các thầy cô, Ban giám hiệu, quĩ khuyến học và hơn hết nữa chính là cái “DUYÊN” cho ta đến được với nhau.

Với riêng bản thân mình, tôi –người ghi lại những dòng này- không biết nói gì. Đứng trước khán phòng nơi biên giới này, tôi lại nói lên những mơ ước của mình – cũng thật nhỏ nhoi rằng:” 6 năm trước, cũng ở vùng biên giới Tân Biên, tôi cũng đứng cạnh 10 em học sinh nhận học bổng Ước Mơ Nhỏ. Sau 6 năm, họ lớn bổng thành những Thanh Niên, Thanh nữ và trong số đó có 4 cháu đã thi đỗ được vào Đại Học và Cao Đẳng. Một kết quả đẹp hơn mơ. Hôm nay đứng đây, tôi cũng ước mơ và hi vọng rằng: 5- 6 năm nữa, tôi còn được chúc mừng cho những tân sinh viên Đại học trong số 14 em đang đứng cạnh tôi đây...!”.

Phần cuối của buổi lễ là UBND Tỉnh trao tặng bằng khen cho Nhà sáng lập Ước Mơ Nhỏ Đặng Thọ Dũng về những đóng góp cho sự nghiệp giáo dục Tây Ninh. Bằng khen thì lãnh đạo ký từ năm ngoái, nhưng cứ hẹn mãi mà chưa gặp vì hai bên đều bận. Ngày hôm nay, đồng chí Đặng Đình Tấn thay mặt lãnh đạo trao bằng khen cho ...chị Đặng Nguyễn Khánh Vân, con gái của nhà sáng lập.

Hình ảnh:

Em Mang Quốc Sơn, học sinh lớp 9, Bình Thạnh thay mặt 14 học sinh nhận học bổng phát biểu

Thầy Đặng Đình Tấn, Phó chánh VP sở GD Tây Ninh và đạu diện UMN trao học bổng

Thầy Tạ Kỳ Trung, Phó trưởng phòng GD TRảng Bàng và chị Đặng NGuyễn Khánh Vân trao học bổng

Nhận Bằng Khen UBND tỉnh Tây Ninh tặng

Ông : Đăng Thọ Dũng
Emai: dangthodung@yahoo.com
Số TK  Ước Mơ Nhỏ - Đặng Thọ Dũng: 2009206008503
Tại: Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn, Chợ Mới, Đà Nẵng 
                                                                                                                                                                                                

Sống là cho…
Triết học phương đông có câu: “Làm cho mình là làm cho cuộc sống, còn làm cho người là làm cho cuộc đời!”.
Với quan điểm nhân thiện, câu nói trên đã đi xuyên suốt lịch sử và làm nền tảng nhân ái của loài người. Đối với chúng tôi nó có một ý nghĩa cực kỳ sâu sắc...
  • Tin mới

  • Đọc nhiều nhất