Ước Mơ Nhỏ - Tất cả vì trẻ em nghèo

ƯỚC MƠ NHỎ TRAO TẶNG TỦ SÁCH THƯ VIỆN tại Hồng Tiến - Huế

 Nối tiếp thành công bất ngờ của chuyến trao tặng tủ sách thư viện lần 1 tại trường THCS Hải Lâm- thuộc huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Hôm nay, Ước Mơ Nhỏ  tiếp tục tiến hành trao tặng tủ sách thư viện lần 2 tại trường tiểu học Hồng Tiến- Thuộc Thôn 4, xã Hồng Tiến, Thị xã Hương Trà, TT- Huế.
. Đây là ngôi trường nghèo thuộc vùng cao, hơn 90% các em học sinh là người dân tộc Pahy, Paco, Vân Kiều….Toàn trường cũng chỉ có hơn 130 em, với khoảng 10 thầy cô giáo đang giảng dạy!
 
Giữa cái rét buốt của mùa đông lạnh giá cùng với cơn mưa mù trời đặc trưng của xứ Huế, đoàn chúng tôi âm thầm vượt hơn 30 cây số, lên dốc rồi uốn lượn theo từng cung đường của quốc lộ 49 ngoằn nghèo khó đi…Khi chúng tôi đến nơi cũng là lúc đang giờ ra chơi. Thấy chiếc ô tô chúng tôi đến, các em bỗng nhiên đứng lại… quay đầu nhìn chăm chằm với vẻ tò mò lắm. Có lẽ các em chưa biết chuyện gì sắp xảy ra! Nhiều em chạy lại gần, tay sờ vào gương cửa với vẻ thích thú,  em khác thì đi tới đi lui quanh cái ô tô rồi cười cười nói nói…Những ánh mắt hồn nhiên và những nụ cười bé bỏng của các em đã làm cho chúng tôi ấm lòng hơn bao giờ hết!
Đón chúng tôi ngay sân trường, thầy Phó hiệu trưởng phụ trách nhà trường Lê Hiền Bường cười rất tươi. Thầy mời đoàn lên phòng “đa năng”, nơi sẽ diễn ra buổi lễ trao tủ sách yêu thương của Ước Mơ Nhỏ! Sở dĩ tôi gọi là phòng “đa năng” vì ở đây vừa là phòng làm việc của hiệu trưởng, hiệu phó vừa là phòng soạn giáo án của các thầy cô và cũng là nơi diễn ra các cuộc họp của nhà trường….
 
Đến với buổi lễ tặng tủ sách thư viện có anh Lê Văn Nghi- Chủ tịch mặt trận xã Hồng Tiến; Thầy Lê Hiền Bường- Phó hiệu trưởng phụ trách nhà trường cùng với các thầy cô giáo và các em học sinh; Phía Ước Mơ Nhỏ có Ông Đặng Thọ Dũng- Sáng lập viên của quỹ và Ông Trần Minh Phú. Tham dự cùng đoàn chúng tôi ngày hôm nay còn có Ông Dương Thanh Bình và Ông Trương Thiết Kỳ đại diện cho công đoàn và đoàn thanh niên công ty PV Oil Thừa Thiên Huế- Đơn vị đã đồng hành cùng với Ước Mơ Nhỏ suốt 8 năm qua!
 
Mở đầu buổi lễ, Thầy Lê Hiền Bường với chất giọng vang, trầm ấm đã giới thiệu đôi nét về nhà trường và những khó khăn trong việc đi xin kinh phí làm thư viện lâu nay của thầy, theo thầy: “Trước đây, trường thuộc huyện vùng cao A Lưới, nay chuyển về xã Hồng Tiến, thuộc huyện Hương Trà. Vì nằm ở vùng cao nên điều kiện của nhà trường hết sức khó khăn. Hơn 90% các em học sinh là dân tộc thiểu số. Điều kiện ăn học thiếu thốn lắm! Thiếu sách, thiếu vở, thiếu áo quần là chuyện thường xuyên diễn ra! Toàn trường có hơn 130 em học sinh với hơn 10 thầy cô giáo đứng lớp! Nhiều năm qua, Tôi đi nhiều nơi để xin kinh phí xây 1 cái thư viện cho các em đọc sách nhưng chưa xin được. Cho nên, hôm nay được Quỹ Ước Mơ Nhỏ đến đây trao tặng tủ sách thư viện cho nhà trường là điều rất vui. Tôi xin thay mặt nhà trường cám ơn Anh Dũng (Đặng Thọ Dũng) cùng đoàn đã quan tâm và giúp đở nhà trường!” . Giọng của thầy rất vang và luôn nở nụ cười trên môi làm cho chúng tôi cảm thấy được gần gũi. Nhưng những lời phát biểu rất chân thành, xuất phát từ trái tim của thầy mới là điều làm cho chúng tôi cảm thấy trách nhiệm cao hơn!
 
Sau những lời chia sẻ và cám ơn từ phía nhà trường, Ông Đặng Thọ Dũng đã có đôi lời phát biểu: “Trước tiên, Em xin lỗi Thầy, xin lỗi các em học sinh vì sự chậm trễ trong việc mang tủ sách lên cho các em. Thật sự nếu nói không có thời gian thì không đúng lắm!...Em băn khoăn ở chỗ là sang năm bộ giáo dục và đào tạo sẽ đổi sách giáo khoa nên không biết tặng tủ sách bây giờ hay chờ đến khi bộ đổi sách rồi mới trao?! Cứ nhùng nhằng như vậy nên dẫn đến sự chậm trễ như bây giờ!” Rồi Ông Đặng Thọ Dũng giới thiệu về Quỹ Ước Mơ Nhỏ để nhà trường được biết thêm. Từ việc những ngày đầu trao tặng những suất học bổng nhỏ cho đến bây giờ thì Ước Mơ Nhỏ đã trao học bổng cho các em từ Thanh Hoá, Nghệ An rồi về đến Kiên Giang! Nhìn những ánh mắt hồn nhiên của các em, thông qua buổi lễ, Ông Đặng Thọ Dũng cũng đã hứa dịp khai giảng năm học tới, Ước Mơ Nhỏ sẽ có phần thưởng các học sinh nhà trường. Phần thưởng cho mỗi em là 10 quyển tập và bút viết! Còn những xuất học bỗng thì Ông Đặng Thọ Dũng chưa hứa nhưng sẽ cố gắng và xem xét! Tới đây, tôi chợt nhớ tới Bác Việt Hoà- Phụ trách điều hành quỹ đã có lần nói với chúng tôi “Với Ông Dũng, đi trao học bỗng cho các em học sinh nghèo mà thấy chúng nó tội tội, rồi thầy cô khó khăn mà mở miệng xin …thì cái gì Ổng cũng cho. Thậm chí Ổng còn cởi cái thắt lưng quần ra cho luôn…!”.
 
Đợt trao tặng tủ sách thư viện lần này là đợt 1 gồm có 1 tủ sách và gần 50 bộ sách giáo khoa, truyện tranh các loại. Ông Đặng Thọ Dũng cũng đã hứa nếu các em học sinh sử dụng tủ sách hiệu quả thì Ước Mơ Nhỏ sẽ có nhiều đợt trao tặng tủ sách khác nữa! Trong đợt trao tặng tủ sách thư viện lần này, Ước Mơ Nhỏ cũng có trao 5 phần thưởng cho các em học sinh nghèo vượt khó. Mỗi phần thưởng gồm 20 quyển vở và 1 phong thư! Ông Dương Thanh Bình, Ông Trương Thiết kỳ và Ông Thạch Ngọc Hùng đại diện cho nhà hảo tâm trao những phần thưởng và toàn bộ sách cho các Em.
 
Sau phần trao tặng tủ sách thư viện cho nhà trường, Ước Mơ Nhỏ  cũng đã trao quà cho toàn bộ các em học sinh của nhà trường. Mỗi phần quà gồm 2 quyển vở và 1 cây bút! Có lẽ ở vùng cao này các em thiếu ăn, không đủ chất nên em nào cũng nhỏ bé lắm! Nhiều em mang chiếc áo ấm dài tới dầu gối nhìn rất thương! Nhận được phần quà nhỏ bé nhưng các em hân hoan lắm, vui mừng lắm…các em tụ tập nhau lại, đưa tay chỉ vào những hình ảnh trên trang bìa rất háo hức! Phía xa, Ông Đặng Thọ Dũng cũng chăm chú nhìn các em mà vui mừng không kém!  Phần quả chỉ nhỏ thế thôi nhưng nó giống như những ánh lửa hồng thắp lên trong tâm hồn các em giữa cái rét của mùa đông lạnh giá ở xứ vùng cao này! Và hơn thế nữa, chính nụ cười của các em lại là những ánh lửa thắp hồng lên trong tâm hồn của những người làm Ước Mơ Nhỏ chúng tôi!
 
Đến lúc chia tay, tất cả thầy cô cùng với các em học sinh ra tới cổng chào tạm biệt đoàn. Nhìn ánh mắt và nụ cười yêu thương của cả thầy và trò càng thúc đẩy chúng tôi hãy quay lại đây thêm nhiều lần nữa! Chúng tôi mong sao sẽ có thật nhiều…thật nhiều nhà hảo tâm cùng đồng hành với Ước Mơ Nhỏ để mang lại cho các em nhiều TỦ SÁCH YÊU THƯƠNG hơn nữa!!!!
Hẹn gặp lại các em!!
Hình ảnh:
Tặng quà cho học sinh (ảnh trên) và tủ sách cho Nhà Trường (ảnh dưới)
Đại diện Nhà trường phát biểu cảm ơn quĩ Ước Mơ Nhỏ
Ông Đặng Thọ Dũng phát biểu
Tác giả và các em học sinh
 
Bài và ảnh: Trần Minh Phú
 

Tin mới hơn:
Tin trước đây:
Ông : Đăng Thọ Dũng
Emai: dangthodung@yahoo.com
Số TK  Ước Mơ Nhỏ - Đặng Thọ Dũng: 2009206008503
Tại: Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn, Chợ Mới, Đà Nẵng 
                                                                                                                                                                                                

Sống là cho…
Triết học phương đông có câu: “Làm cho mình là làm cho cuộc sống, còn làm cho người là làm cho cuộc đời!”.
Với quan điểm nhân thiện, câu nói trên đã đi xuyên suốt lịch sử và làm nền tảng nhân ái của loài người. Đối với chúng tôi nó có một ý nghĩa cực kỳ sâu sắc...
  • Tin mới

  • Đọc nhiều nhất