Ước Mơ Nhỏ - Tất cả vì trẻ em nghèo

Bình luận bóng đá kiểu UMN 2014: Vài dòng chấm và phá...

  Cũng đã định chờ tới vòng loại trực tiếp thì các bình loạn viên UMN mới cho ý kiến tiếp tục kỳ word cup. Nhưng vì 3- 4 nhẽ quá bức văn xức mà lên tiếng sớm.
.
Cái nhẽ Nhất: chẩn đoán và bình luận về ông bạn Tây Ban Nha quá trúng với sự thê thảm thực tế của các anh. Tự nhiên mình thấy thích cổ họng mình nên…nói tiếp.

Cái nhẽ Hai là mấy chú bốc đồng Nam Mỹ kỳ này làm ăn được. Mừng cho họ mà viết tiếp. 

Cái nhẽ Ba: cái đội mình yêu là Tam Sư thế quái nào lại thua cái trận then chốt với thằng Uruoay thế. Thua đau khi chính ông bạn tàn nhẫn Suarez. Anh bạn này sang Anh đá thuê cho LIV mà. Để một chú làm thuê nó diệt cho 2 quả, hai kiểu; cách ghi bàn vừa chế giễu hàng hậu vệ của đội Anh vừa tinh vi, quái dị hiếm hoi.(Mà hậu vệ Anh lởm khởm thế nó giễu cũng đáng). Quả đầu, cu Su này thoát xuống sau lưng Jagielka, nhận đường chuyền của Cavani và đánh đầu cực hiểm hạ gục Joe Hart. Bàn thứ hai, Suarez đánh bại Joe Hart trong thế đối mặt với nhau. Cái đội bóng mình cũng thích mà nó hành hạ như thế ư? Rồi xoay ra số phận của sư tử lại phải trông chờ vào người khác a? Tuy vẫn còn cơ hội ở trận cuối khi Anh thắng Costa Rica, Ý thắng cả 2 trận nhưng e là khó.

Nói một cách toàn thể của một fan chân chính của Tam Sư, tui chân thành nói rằng: “Rony ạ. Lần đầu tiên cậu ghi bàn ở Mundial; trận này cũng lần đầu tiên cậu giận mình cao còn khiêm tốn chứ cậu dài nhỉnh đôi phân tây nữa thì quả đánh đầu kia không thể vọt xà. Còn đội tuyển của cậu thì… Kẻ không tự quyết định được số phận của mình mà phải ký gửi thế thì nên ra về. Lúc về qua rủ máy chú Tây Bán Nhà  về đi chung 1 chuyến bay cho nó vui ...”.
 

Cái nhẽ thứ Tư căn cứ vào cái nhẽ thứ Ba gần nhất: chán mấy ông bình luận viên toàn tập. Các trận đấu, đa số các ông theo nhau bỏ thực tế diễn ra trên sân mà toàn đi khoe sự hiểu biết từ tám hoánh, dời quá xa sân cỏ. Có trận, cả trận đấu không có theo tình huống nào là theo trận đấu cả. Toàn kể chuyện lăng nhăng… Đêm nghe nói nhiều đã mệt, nhưng tui kệ xác các anh với cái trận trước. Nhưng đến trận Anh – U thì không lẽ mình ném cả con chuột không dây này vào màn hình khi nghe các anh ấy ngồi ca tụng bốc thơm Đội tuyển Anh mà mệt ngang.

Trận này nhìn đội Anh chưa tìm ra một ông nhạc trưởng để gắn kết 3 tuyến. Tuyến hậu vệ có lẽ ăn hại nhất khi ngần ấy ông to như hộ pháp chùa Tiên Phương mà không kèm nổi một anh Suarez. Nhưng khi để “bênh” cho cái sự yếu kém ấy, hai ông bình luận viên trên đài cho là…” một đội Anh không đặt nặng thành tích cho WC 2014”. Đúng là …Đại Thánh mớ bái!

Tất nhiên, phải thấy rằng trận này các chú Uruoay đá dấn thân như các võ sĩ đấu bò tót. Nhưng nó đá gì thì đá chứ. Mang danh là vùng đất lịch sử bắt đầu phổ biến môn thể thao vua. Rồi là giải Ngoại hạng Anh là giải đấu có số lượng cầu thủ tham gia World Cup đông nhất, thì thầy trò các anh cũng phải có đấu pháp mà khắc chế nó, đằng này, coi suốt trận, không thấy vở gì khả dĩ…

Vậy mà cứ vô tư khen. Ti vi nhà nước chứ có phải ti vi nhà các anh đâu mà muốn nói gì thì nói? Nói? Tất nhiên rồi! nhưng cái khả dĩ vô tư, công bằng của người bình luận viên là cần thiết.

Xin trở lại với các đội bóng đáng nói và đáng nhớ:

Phải nói tiếp về Tây Ban Nhà một chập nữa: Dù gì cũng thấy Chi Lê đá với Tây Ban Nha các anh ấy chơi quá hay và kiên định. Bàn thắng đúng là kết tinh của sự phối hợp đồng đội. Còn các bạn đương kim vô địch thì sao nhỉ? Xem ra, các anh luôn chạy chậm. Tiền vệ thì bao sân không nổi. Ngoài anh Inesta có nét một chút, quí vị còn lại dồn bóng như mê ngủ. Thậm chí có chú còn ngoắng nguýt như vừa ở Ba Thá hay Trâu Quì chạy về. Nhìn đội hình Tây Ban Nha các bóng áo đỏ xô vào nhau như vê cục trên màn hình ti vi, lòi từng khoảng trống sườn chết người mà không nhận ra đâu là TiTi kaka, đâu là Bò Tót. Các anh dồn nhau trên màn hình LG như thể người ta quấy mật ong rừng rỏm với bột sắn hạ nhiệt. Cũng là thảm nhưng có nhẽ đâu lại thảm thiết đến thế???

Xem đương kim vô địch thế giới kết thúc chặng đường bảo vệ ngôi vô địch bằng một cách không thể đắng đót hơn. Ông bạn ngồi cà phê bên cạnh lầu bầu: “Thằng Tây Ban Nha giờ cần những Koke, Mata, Degea … ngay lập tức. Vờn thế lợi ích gì chứ? Hiệu quả gì chứ? Nó bắt bài rồi mà lão Cô Oách râu bạc không thấy sao? Lúc này để giải quyết bàn thắng thì nên để Mata vào. Cho nó cơ hội đi vì thằng này rất được.”. Nhưng đó là nhời quân sư quạt mo hẻm Sì Gòong. Còn thực tế thì. Thôi, an ủi rằng đây cũng là một lần vấp ngã để TBN và các HLV nhìn lại…

Chuyền qua các anh Nhật nhà mình. Đúng là lực bất tòng tâm. Mỏng cơm đi đá bóng thiệt đơn thiệt kép. Gần nửa trận các anh đá hơn người với Hy Lạp mà không ghi nổi bàn thắng thì có lẽ châu Á chúng mình chỉ đến thế. Tui bình vậy bởi vì hiện tại thì Nhật chính là số 1 châu Á và Việt Nam chúng mình đang học theo mô hình và quan điểm bóng đá của họ

Tiếc cho Nhật không giải quyết được Hy Lạp. Những người hâm mộ Nhật thấy vẫn còn cơ hội dù rất nhỏ là lượt cuối thắng Colombia, còn Hy Lạp thắng Bờ Biển Ngà là vào (nhưng dễ gì)

Hà Lan – Úc coi hay phết. Hôm nay các cầu Thủ Úc đá húng và hàng thủ Hà Lan chệch choạc hoài. Có lẽ, anh Úc còn bao nhiêu láng trong láng ngoài chuyến này tố hết. Hà Lan hơi rét trước “ quân tử cạn tầu” này  hay Van Gaal quá thận trọng nhỉ? Đến nỗi hai bên cứ tranh chấp tay đôi là Hà Lan thua, giữ bóng thì không chắc chắn. Chả bù cho trận thắng Tây Ban Nha 5-1. Hay là trận trước do quá nhớ vết thù các chú Bò Tót loại trong trận chung kết 2010 nên chuyến này quyết tâm “cho đối thủ biết thế nào là trả đũa kiểu thù lâu, nhớ dai?”.

Trận đấu có lúc các anh Chuột túi đã dẫn trước còn ép sân. Thêm chú Tim Cahill của Úc đá xông xáo mà còn giở bài giẫm gày, chọc mắt cá đối phương. Bàn thắng của anh bạn thì hay không chê vào đâu. Có lẽ quả vô lê bóng sống này của Tim Cahill đẹp nhất WC 2014 cho tới phút này…

Xem ra, mình ca cơn lốc da cam cũng là quá sớm.

 Có thơ rằng:

Chú bò tót vô địch đã hoàn toàn viên tịch
Con sư tử Bất khuất đã được đem chôn cất

 Đội Anh Quốc đang ngồi chờ Phước
Các bạn Nhật Bản cũng đang khát nước…
 
Em của voi rừng (drogba) ngoài sân cỏ

Ông bạn bên kia đường chạy theo đội Tam Sư
Ảnh trên net
 


Tin mới hơn:
Tin trước đây:
Ông : Đăng Thọ Dũng
Emai: dangthodung@yahoo.com
Số TK  Ước Mơ Nhỏ - Đặng Thọ Dũng: 2009206008503
Tại: Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn, Chợ Mới, Đà Nẵng 
                                                                                                                                                                                                

Sống là cho…
Triết học phương đông có câu: “Làm cho mình là làm cho cuộc sống, còn làm cho người là làm cho cuộc đời!”.
Với quan điểm nhân thiện, câu nói trên đã đi xuyên suốt lịch sử và làm nền tảng nhân ái của loài người. Đối với chúng tôi nó có một ý nghĩa cực kỳ sâu sắc...
  • Tin mới

  • Đọc nhiều nhất