Ước Mơ Nhỏ - Tất cả vì trẻ em nghèo

Bế mạc khóa tu mùa hè 2014

  Vậy là sau gần 10 ngày tu tập. Hôm nay, Lớp tu Học Mùa Hè 2014 tại chùa Huyền Không Huế trịnh trọng tổ chức buổi bế giảng với nội dung đầy ấn tượng.
.
Mở đầu, theo nghi thức truyền thống của hệ phái Nam Tông, các nhà sư đi Bát theo lộ trình quanh Chùa. Dẫn đầu đoàn Khất thực Gieo duyên là Trưởng Lão Giới Đức, trụ trì chùa Huyền Không Sơn Thượng; tiếp sau là Thượng Tọa Pháp Tông, chủ trì chùa Huyền Không; kế đến là Thượng Tọa Tuệ Tâm, chủ trì chùa Pháp Luân:
 

 

Sau kinh tụng và hồng chung vang lên, buổi lễ chính thức bắt đầu: sau khi giới thiệu đại biểu, quan khách, sư Minh Kiến, Trưởng ban Điều Hợp khóa tu báo cáo đánh giá kết quả khóa tu học. Trong báo cáo, Sư biểu dương tinh thần học tập, tu tập của 137 học viên. Sư đánh giá cao sự tận tình của các Sư tham gia giảng dạy và quản lý. Trong báo cáo, sư dành lời trân trọng tri ân đến các Đại Đức Tăng trong và ngoài nước, các nhà hảo tâm, phật tử cúng dường giúp cho khóa tu thành công tốt đẹp.

Thượng tọa Pháp Tông, Trụ trì chùa Huyền Không trao bằng Tán dương công đức cho các nhà hảo tâm, các phật tử có những đóng góp cho khóa tu:
Quán cơm chay Liên Hoa - Chị Mai nhận Bằng tán dương Công Đức
Ông Cái Trọng Anh Tuấn, Giám đốc PV oil Huế nhận bằng Tán Dương Công Đức

Trưởng lão Giới Đức thay mặt cho Hệ Phái Nam Tông ban đạo từ cho học viên và các Phật tử có mặt trong buổi lễ bế giảng. Trưởng Lão nhấn mạnh:” …Mỗi người các em ngồi đây là một sự sống, một chủ tử có những thói quen, suy nghĩ, cuộc sống, tập quán…khác nhau. Khác nhau thì dễ xung đột và có mâu thuẫn. Nhưng vào khóa tu này, các em 10 ngày qua đã hòa đồng được với nhau. Đó là một thành công. Đó chính là khóa tu này có chương trình hợp lý và phương pháp điều hành hợp lý…Đó cũng chính là tinh thần của Nhà Phật.

Tại đây, 10 ngày qua, các em được học lễ nghĩa, học Đời sống của Đức Phật, học từ những việc nhỏ nhất, thiết thực nhất cho đến những gì chân thiện. Một người lành thiện, tốt tâm sẽ là lợi mình, lợi người, lợi cho đời. Các em đang có những mầm hạt giống “lợi mình, lợi người” trong bản thân. Các em hãy cố gắng…” 

Trưởng lão Giới Đức cũng là người tự tay ban thưởng quà cho những học viên có số điểm cao nhất trong khóa thi: 171-174điểm/ 200 điểm.

  • Giải Ba: Nguyễn Thị Hạnh Trân và Lê Thị Hồng Nữ
  • Giải Nhì: Giáp Thanh Tùng và Nguyễn Thị Hồng Ngọc
  • Giải Nhất: là Nguyễn Thị Như Quỳnh
 
Thượng Tọa Pháp Tông trụ trì chùa Huyền Không tiến hành trao bằng tốt nghiệp khóa tu học Mùa Hè cho 137 học viên:
 
 
Sau cùng là các học viên lên phát biểu cảm xúc và bày tỏ lòng biết ơn của mình…
 
 
 
 
 
Những dòng chữ khó quên trong cuộc đời mỗi học viên...
*** 

Để kết thúc bài tường thuật sơ bộ này, tác giả xin dẫn lời một Phụ huynh học sinh đang có mặt tại sân chùa Huyền Không (Phật tử Diệu Tâm):

Năm nay, chúng tôi từ Ngoài Trung đưa vào khóa tu 14 em để tu học. Đa số các em muốn tiếp tục tu nữa. Có những cháu ở nhà được cưng chiều không biết làm gì. Đến đây sau 1 tuần biết tự làm cho mình như giặt, quét dọn…Có những cháu không biết chào hỏi nhưng bây giờ biết rồi. Khóa tu có những chương trình hợp lý, phù hợp tuổi trẻ và hợp đạo, hợp đời. Cái yếu là một số cháu gái lớn lại hay nhõng nhẽo…”.
Đối với Huyền Không năm nay, chỉ sau khóa tu Mùa Hè vài ngày, Chùa lại tiếp tục giới thiệu thêm một khóa đời sống tu tập mẫu mực của dòng Phật Giáo Nguyên Thủy có tựa đề:" GIEO DUYÊN LÀNH THEO THÁNH HẠNH". Khóa tu này chỉ dành cho các thiện tín từ 18 tuổi trở lên khai mạc vào giữa tháng 6/2014.
----------
 
 
 
Hết
Xem thêm hình tại Đây

 


Tin mới hơn:
Tin trước đây:
Ông : Đăng Thọ Dũng
Emai: dangthodung@yahoo.com
Số TK  Ước Mơ Nhỏ - Đặng Thọ Dũng: 2009206008503
Tại: Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn, Chợ Mới, Đà Nẵng 
                                                                                                                                                                                                

Sống là cho…
Triết học phương đông có câu: “Làm cho mình là làm cho cuộc sống, còn làm cho người là làm cho cuộc đời!”.
Với quan điểm nhân thiện, câu nói trên đã đi xuyên suốt lịch sử và làm nền tảng nhân ái của loài người. Đối với chúng tôi nó có một ý nghĩa cực kỳ sâu sắc...
  • Tin mới

  • Đọc nhiều nhất