Ước Mơ Nhỏ - Tất cả vì trẻ em nghèo

học bổng 2013 - 2014: Về trường Nguyễn Chí Thanh – Quảng Thọ: Gặp lại mọi người…

   Trước đó 3 ngày, chúng tôi đã hiệp đồng chắc chắn với Thầy  Lê Minh Sơn Phó hiệu trưởng Nguyễn Chí Thanh và thầy Trương Văn Dũng, Hiệu trưởng trường Quảng Thọ. Đúng giờ hẹn, đoàn công tác UMN có mặt tại trường Nguyễn Chí Thanh. Trời vẫn mưa rền rĩ. Trường Nguyễn Chí Thanh đang đẩy nhanh xây dựng mới rất bề thế.
.
 Tại Hội trường, các em học sinh đang đợi chúng tôi. Có 10 em nhận học bổng và 6 em nhận phần thưởng của Ước Mơ Nhỏ sau khi thi đậu vào Đại Học và Cao đẳng.

Té ra thầy Sơn hiệu phó của trường đang học cùng lớp Cao học với sư thầy Pháp Tông (đi cùng đoàn) bên Đại học sư phạm. Không khí thật đầm ấm và chân tình.

Trao đổi với chúng tôi, Thầy Sơn cho biết trường nguyễn Chí Thanh năm nay có 218 em học sinh thi đậu vào Đại Học và Cao Đẳng. Trường có tỷ lệ thi đậu vào Đại Học đứng thứ 6 trong toàn tỉnh Thửa Thiên Huế. Riêng 8 em học sinh khối 12 năm ngoái nhận học bổng Ước Mơ Nhỏ có 6 em thi đậu vào Đại Học. Đặc biệt, hai em Hoàng Thị Diễm Thi và Đoàn Thị Bảo Yên đã xuất sắc thi đỗ cả 2 khối A và B.

Thầy Lê Minh Sơn nói:” Thay mặt lãnh đạo Nhà Trường, các thầy cô giáo, các em học sinh nhận học bổng, tôi xin gửi tới Ước Mơ Nhỏ, tới các nhà tài trợ lời cảm ơn thật chân thành. Quí vị đã tiếp thêm niềm tin mạnh mẽ cho những người làm công tác giảng dạy và những em học sinh hiếu học…”.

Thay mặt cho Ước Mơ Nhỏ, người viết bài này bày tỏ sự xúc động, niềm cảm phục trước kết quả học tập đầy ấn tượng của học sinh trường Nguyễn Chí Thanh. Ước Mơ Nhỏ mong muốn rằng: Giữ mãi được sự phát triển của quĩ để hàng năm được đồng hành cùng với gia đình, với các thầy cô giáo, với xã hội…đi cùng các em.

Đặc biệt, trong không khí đầm ấm của Thầy và Trò, của những người đi xa về lại, hai em học sinh phát biểu nói lên những lời thật hồn nhiên, chân thành và thật xúc động. Một điều chúng tôi ít thấy trong mỗi buổi lễ trao học bổng là các em nói “vo”. Với bản thân tôi (người cả đời chỉ nói “vo”) thì đây như một món quà.

Phần trao Thưởng và học bổng diễn ra nhanh, gọn. Mỗi xuất học bổng vẫn trị gí 2 triệu đồng. Mỗi phần thưởng cho học sinh đỗ vào Đại học và Cao Đẳng Công lập là 1 triệu đồng.

Hình ảnh:
 
 
Thầy Hiệu phó Lê Minh Sơn Khai mạc
 
Đại diện UMN Phát biểu
 
Thượng Tọa Pháp Tông nhắn nhủ
 
Thầy Đoàn Ổn phát biểu
 
Các em học sinh, sinh viên phát biểu
Thầy Lê Minh Sơn trao thưởng các em đỗ vào Đại Học 
 
 
Thượng Tọa Pháp Tông và thầy Đoàn Ổn trao học bổng cho 10 em học sinh
 
Chụp hình chia tay, Từ trái sang: Thầy Vũ, tác giả, Sư Pháp Tông, Thầy Đoàn Ổn, thầy Lê Minh Sơn 
-----------------
 
Ngay sau khi bắt tay tạm biệt các Thầy, Cô trường Nguyễn Chí Thanh, chúng tôi cấp tốc di chuyển ngay về trường Quảng Thọ. Tại đây, Thầy Trương Văn Dũng và các thầy, cô cùng phụ huynh và 10 em học sinh nhận học bổng của quĩ Ước Mơ Nhỏ đang đợi chúng tôi.

Xe chúng tôi ghé qua cây xăng PV Oil Quảng Thọ “lượm” luôn bác Cửa hàng trưởng đi cùng cho không khí thêm phần trịnh trọng.

Về lại trường, chúng tôi gặp lại thầy Trương Văn Dũng, Hiệu trưởng và thầy Hoàng Tý Phó hiệu trưởng cùng các thầy, cô đã được bắt tay năm ngoái.

Sau khi tiến hành trao học bổng cho 10 em học sinh (mỗi xuất học bổng trị giá 1,5 triệu đồng); thầy Hiệu trưởng Trương Văn Dũng phát biểu nhắn nhủ các em học sinh thật mộc mạc và chân tình:” Các em ạ. Các Thày, Cô giáo, các nhà tài trợ mong muốn các em cố gắng học cho chăm, ngoan. Cố gắng học nhé. Đời cha mẹ đã khổ. Đến đời mình thì hãy cố học để mà vươn lên, sau này ra đời giúp lại gia đình, báo dưỡng cha mẹ. Mọi người đều mong mỏi các em đấy…”.

Tôi nhìn sang, có hai bà mẹ học sinh đang lén chùi nước mắt. Ừ! Có những buổi gặp mặt và những lời động viên, những nghĩa cử như thế này thật là những kỷ niệm không quên và tôi tin rằng đó là nguồn lực động viên cho mỗi người (kể cả học sinh và người lớn) mỗi khi sắp sửa ngã lòng.

Hình ảnh
 
 
 
 
 
Phụ huynh và học sinh
 
Đại diện UMN phát biểu
 
Thượng tọa Pháp Tông phát biểu
 
Thầy Trương Văn Dũng và Sư Thầy Pháp Tông trao học bổng cho học sinh
 
Chụp hình lưu niệm
 
Thầy Trương Văn Dũng phát biểu
Bài: VietHoa, ảnh Nguyễn Mạnh Hùng
Còn tiếp
 

Tin mới hơn:
Tin trước đây:
Ông : Đăng Thọ Dũng
Emai: dangthodung@yahoo.com
Số TK  Ước Mơ Nhỏ - Đặng Thọ Dũng: 2009206008503
Tại: Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn, Chợ Mới, Đà Nẵng 
                                                                                                                                                                                                

Sống là cho…
Triết học phương đông có câu: “Làm cho mình là làm cho cuộc sống, còn làm cho người là làm cho cuộc đời!”.
Với quan điểm nhân thiện, câu nói trên đã đi xuyên suốt lịch sử và làm nền tảng nhân ái của loài người. Đối với chúng tôi nó có một ý nghĩa cực kỳ sâu sắc...
  • Tin mới

  • Đọc nhiều nhất