Ước Mơ Nhỏ - Tất cả vì trẻ em nghèo

NGHI LONG- ĐẶNG THỌ DŨNG VỀ LẠI TUỔI THƠ XƯA

 

ghi chép: Việt Phương

Đây là chuỗi bài đoàn công tác uocmonho đi trao học bổng đầu năm 2011

Xe chúng tôi chạy gấp về trường THCS Nghi Long – nơi có 10 bạn học sinh đang chờ. Trời vẫn rét ngọt. Gió Bấc lay làn ngô đang vươn tạo lên những sóng lá nhấp nhô

Hàng bàng cuối sân trường phủ lá thu đỏ úa. Trên sân, những em học sinh đang mải mê nô đùa vui vẻ như muốn xua tan cái lạnh đầu mùa.

.

Sáng lập viên quĩ Uocmonho Đặng Thọ Dũng bồi hồi nói với tôi:” Đây là ngôi trường đầu tiên tôi vào lớp Một. Ngày ấy, trường chỉ ngăn với vườn nhà bằng một hàng rào tre. Từng lớp ngăn với nhau bằng vách đất. Học sinh tụi tôi ngày ấy nghịch lắm. Thầy giáo cứ xao nhãng một chút là tôi đã chui qua vách chạy ra làn ngô…”.

Hôm nay, tôi muốn nói thêm vài lời về Đặng Thọ Dũng- vị Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty PV OIL Thừa Thiên Huế- người sáng lập ra quĩ uocmonho này. Hôm nay, sau hơn 30 năm bôn ba, trôi nổi, anh trở lại mái trường xưa của mình với mục đích tiếp sức cho một số em học sinh nghèo, hiếu học nơi đây thắp tiếp lên ước mơ cắp sách đến trường.

Đặng Thọ Dũng đứng đó, dù mới ngoài 40 tuổi nhưng mái tóc của anh đã điểm nhiều sợi bạc. Chúng tôi yên lặng, tôn trọng khoảng lặng bồi hồi trong lòng anh. Sân trường chợt im ắng. các em học sinh đã vào lớp chuẩn bị cho lễ trao học bổng. Vài mảnh lá bàng theo gió chao nghiêng rơi xuống lối đi…

Thầy giáo Nguyễn Thức Cung hiệu trưởng và các cô giáo, đại diện Ủy ban Xã đón chúng tôi chân tình. Quanh ấm trà nóng hổi, mọi người hỏi thăm Thọ Dũng về công việc, về những chuyến đi, về ông bà cụ thân sinh… Bác Đinh Văn Chung, phụ huynh của em Đinh Thị Kim Dung cứ cầm tay Đặng Thọ Dũng mà lắc, mà cảm ơn nghĩa cử của Uocmonho. Bác bảo:” Hoàn cảnh gia đình khó khăn lắm. Có suất học bổng này, đủ tiền cho cháu đóng học và mua sách vở. Gia đình đỡ bao nhiêu nỗi lo…”.

Lễ trao họ bổng nghi thức thật đơn giản. Người nhà mà! Đặng Thọ Dũng bàn với thầy Nguyễn Thức Cung như thế…

Hình ảnh:

Thầy Nguyễn Thức Cung, Hiệu trưởng trường THCS Nghi Long

Danh sách học sinh nghèo vượt khó nhận học bổng uocmonho 2011

Ông Đặng Thọ Dũng Chủ tịch Hội đồng Quản trị công ty PV OIL Thừa Thiên Huế trao học bổng cho học sinh

Ngay sau khi trao quà cho các em học sinh, chúng tôi trở lại Thành Phố Vinh để chuẩn bị cho những chuyến bay tiếp theo. Buổi chia tay với các thầy, cô trường Nghi Lộc 1 tại Thành Vinh thật đầm ấm và thân thiết. Nếu có thể, (có thời gian), chúng tôi sẽ đề cập đến chuyến đi một cách tỷ mỉ với nhiều tình huống vui vẻ, éo le nhưng vô cùng thân thiện trên các nẻo đường uocmonho đã đi qua.

Chỉ riêng một tình huống: "Máy ATM nuốt thẻ" cũng thật vui. Chả là uocmonho mang thẻ ra máy rút tiền để rút tiền trao học bổng. Đâu có dè trời lạnh chết cò như vậy và cóng tay làm sao khi ông Đặng Thọ Dũng bị...nuốt thẻ! Nguy cơ không có tiền mặt trao ngay là rõ ràng vì thời gian quá gấp. Thế nhưng, khi làm việc với ngân hàng tại Vinh, chúng tôi trình bày sơ qua. Chị phụ trách xử lý sự vụ mỉm cười:" Em đồng ý giải quyết ngay cho anh, nhưng anh phải công nhận là lỗi anh...lóng cóng nên mới bị nuốt chứ ở đây máy em ít nuốt ai lắm ...".

Vâng! Lỗi gì chúng em cũng chịu, miễn có tiền tươi cho vô phong bì trao học bổng kịp là mừng rồi

uocmonho

Chuỗi bài được thực hiện bởi ban biên tập Uocmonho.com; với sự giúp đỡ, cộng tác của anh Võ Văn Trường, Nguyễn Mạnh Hùng, Phạm Đình Ngọc Minh, nhà báo Hoàn Thành, sư thầy chùa Liên Hoa, Ngân hàng Vinh, và các thầy giáo, cô giáo, hội khuyến học các trường đoàn đến công tác...

Ông : Đăng Thọ Dũng
Emai: dangthodung@yahoo.com
Số TK  Ước Mơ Nhỏ - Đặng Thọ Dũng: 2009206008503
Tại: Ngân hàng Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn, Chợ Mới, Đà Nẵng 
                                                                                                                                                                                                

Sống là cho…
Triết học phương đông có câu: “Làm cho mình là làm cho cuộc sống, còn làm cho người là làm cho cuộc đời!”.
Với quan điểm nhân thiện, câu nói trên đã đi xuyên suốt lịch sử và làm nền tảng nhân ái của loài người. Đối với chúng tôi nó có một ý nghĩa cực kỳ sâu sắc...
  • Tin mới

  • Đọc nhiều nhất